Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

Cách lựa chọn và sử dụng tủ lạnh Mini

Cách lựa chọn và sử dụng tủ lạnh Mini

Tủ lạnh mini ngày nay là lựa chọn tối ưu cho sinh viên, nhà nghỉ, khách sạn, hoặc các gia đình ở trọ, diện tích nhỏ, cùng với kinh phí ít. Tuy nhiên, để chọn được tủ lạnh mini phù hợp với mỗi nhu cầu, thì có thể lại là một bài toán khó cho các bạn sinh viên, các chủ khách sạn, hay các nội tướng trong gia đình.

Với bài viết dưới đây, các chuyên gia sua tu lanh tai nha hi vọng có thể giúp ích cho quý vị trong quá trình lựa chọn tủ lạnh Mini với giá tốt và tận dụng hết khả năng mà tủ lạnh mini có thể mang lại, không gây lãng phí.

1. Phân loại tủ lạnh mini:

Với kinh phí nhỏ, nếu không lựa chọn mua ban tu lanh cu thì chúng ta có thể sử dụng tủ lạnh Mini, và đối với loại tủ lạnh này thông thường đối với hộ gia đình ít người thường dùng 2 kiểu tủ lạnh:
Phân loại tủ lạnh mini
Phân loại tủ lạnh mini
1. Tủ không bám tuyết, gọi là tủ lạnh quạt gió – mở tủ nhìn bên trong, phía sau có khe gió thổi ra. Loại này khi sử dụng không bám tuyết bên trong tủ, thân tủ tiện dụng khi sử dụng dễ dàng vệ sinh, rau quả để trong tủ tươi lâu hơn do độ ẩm trong tủ được phân phối đều hơn. Nhược điểm của loại tủ này là gây tốn điện hơn và có tiếng ồn của quạt gió.
2. Tủ trực tiếp (loại bám tuyết): loại này bị bám tuyết thành tủ và đá bám đầy ở ngăn đá. Ưu điểm của loại này là tiết kiệm điện và không có tiếng ồn của quạt; giá thành rẻ. Nhưng tủ này có nhược điểm là tuyết bám nhiều ở ngăn đá khó vệ sinh và nhiệt độ trong tủ không đồng đều.Thường khi ở cửa hàng khách hàng rất khó phân biệt được loại tủ nào là tủ tốt vì thường họ không cho chạy thử, vì tủ đã cắm là phải chạy liên tục nếu không sẽ có hơi ẩm bên trong gây mốc tủ.
Đối với hộ gia đình nên chọn loại tủ có ngăn đựng rau quả lớn vì nhu cầu bảo quản thức ăn là nhu cầu thiết yếu. Còn ngăn đá không cần dung tích lớn vì nhu cầu đá sử dụng không nhiều.
Hiện nay, còn có các loại tủ lạnh mới với nhiều tính năn độc đáo điển hình như bộ khử mùi diệt khuẩn với ion âm và tinh chất trà xanh.
Các ion âm được phát tán trong không khí giúp không khí trong lành, giữ thực phẩm tươi lâu hơn gấp 2.5 lần so với thông thường. Ngoài ra tinh chất trà xanh có tính năng khử mùi hiệu quả.

2. Lời khuyên sử dụng tủ lạnh mini tiết kiệm điện:

Dùng tủ lạnh mini đúng cách để không bị lãng phí
Dùng tủ lạnh mini đúng cách để không bị lãng phí
– Tủ lạnh cũng là một trong những thiết bị điện ngốn nhiều tiền điện của gia đình. Nên để tiết kiệm điện nhất, chúng ta nên để nhiệt độ trong tủ lạnh ở mức: Nhiệt độ 3-6 oC đối với chế độ mát, và -15 đến -18 oC đối với chế độ lạnh. Nên lấy đồ cùng lúc, tránh mở cửa tủ nhiều lần. Không nên cho thức ăn nóng vào tủ. Nên để đồ ăn vào khay, hộp, cho thực phẩm vào túi nilon kín và không nên chất quá đầy. Bảo dưỡng: Nếu việc sử dụng tủ lạnh không thường xuyên, nên mở tủ ít nhất 4-6 giờ/tuần. Vệ sinh tủ sạch sẽ, lau sạch bụi bám trên dàn nóng và mặt ngoài vỏ.
Điều này vừa giúp tủ bền hơn, và lâu phải nap gas tu lanh hơn.
– Chọn mua tủ: có dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng. Lắp đặt tủ nơi thoáng mát, cách tường ít nhất 10cm; tránh ánh nắng, tránh để gần các nguồn nhiệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét